MULA SA LIBRO NI EROS ATALIA

noong 2009, nais kong bumili ng libro kahit di ako nagbabasa lagi. pero dahil sa pagpasok ng bagong taon at bukod sa pagpapapayat eh magsisimula na akong magbasa at magsulat uli ng kahit ano. kahapon ako’y napapadpad sa National Bookstore at nakita ko ung libro na “LIGO NA U, LAPIT NA ME” na isinulat ni Eros Atalia. sa totoo lang eh di ko kilala ang manunulat na ito. syempre loyal ako kay Bob Ong, sa Philippine True, Haunted at Places Stories Series, Danton Remoto, at ilan ilang foreign writers. nais ko na sana itong bilhin kaya lang wala akong panahon magbasa dahil kakalipat ko palang ng trabaho ng mga panahong iyon. kaya ng muli kaming nagkita ng librong yon eh di ako nagdalawang isip na bilhin ito at sa di sinasadyang pagkakamali eh nakita ko rin ung libro na PEKSMAN na sinulat din pala ni Eros, so dahil prequel na ung Ligo na Me, binila ko na ung Peksman (napagastos pa tuloy ako ng mahigit sa akin budget). ito ang nasa likuran ng libro….

” paano mo malalaman kung hindi ka magtatanong? pero andami dami nating nalalaman kahit hindi tayo nagtatanong. paano ka pa magtatanong kung hindi mo alam kung ano ang iyong itatanong? paano mo sasagutin ang tanong sa iyo kung hindi mo alam ang isasagot mo? paano ka sasagot kung hindi mo alam ang itatanong. (kungsabagay, sa buhay na ito, madalas tama ang sagit, mali nga lang ang tanong).

si Intoy, sa kauna unahang pagkakataon, parang natuto na yatang magmahal pero hindi tiyak kung minahal ba siya o kinailangan. sa kauna unahang pagkakataon, parang Math problems, tama ang sagot, hindi nga lang maipakita na tama ang solution….

– LIGO NA U, LAPIT NA ME ni EROS ATALIA

4 thoughts on “MULA SA LIBRO NI EROS ATALIA

  1. actually i’m looking forward to buy an eros atalia books althought i’m a big fan of bob but it doesn’t matter.
    I try to be thrifty for the whole weeks to buy that books…what am i going to do e mukang interesante…

    It’s your blog pala can i ask you something,why your officemates call you cheechee are you some kind of a bi?

    comment lang po…
    godbless!!!

Leave a Reply

