HELLO NIGHT SHIFT… WE MEET AGAIN

Sa loob ng dalawang buwan ay normal akong nabubuhay. Kumakain ng umagahan, tanghalian at hapunan sa tamang oras. Natutulog sa gabi at gumigising sa umaga. Nakikita ang buwan sa gabi at araw sa umaga. Akala ko ang buhay na ito ay magiging permanente na (wish ko lang). Pero simula kahapon, napunta na kami sa panggabi shift. Mahirap mag adjust ng body clock lalo na at matagal din panahon na baliktad ang buhay ko. Di ako gaano natulog ng gabi ng weekend para iadjust ang akig body clock. Pero ng dumating ang lunes di rin ako nakatulog ng matagal. Dalawang oras lang. Pagdating ko sa opisina, uminom kaagad ako ng kape. Pero walang tulong. Inantok na ako pero di natulog. Nakikita ko ang mga kasama ko at halos lahat ay pupungas pungas. Pagdating ko nga sa bahay, natulog ako kaagad pero gumisig din kaagad kasi mga 11 o 12 pa ng tabghali ako matutulog ng mahaba para paghandaan ang mamayang gabing shift.😀

Leave a Reply

