SEE YOU AT THE DARK SIDE OF THE MOON

Sa loob ng halos tatlong taon, ang IBM ang naging tahanan ng professional kong pagkatao. Oo, lumipat ako dahil pinalipat ako. Naalala ko pa nga ang orientation ko (kasama ko si Grel at Kuya Chutuape na di ko pa kilala noon), sabi nila mulha daw akong TL. Hahaha! Masungit daw ako. Aaminin ko, ito ang unang beses kong nagtechnical support at nganga ako sa training kaya lagi akong nagtatanong kay Ian kasi siya ang seatmate ko. Aaminin ko din na dinrap ko yung unang call na nareceive ko kasi di ko alam ang agawin. Hehehe! Yung mga lihim naming pagrerebelde kay Michael at yung mga araw na tinatamad na akong pumasok. Naalala ko pa ng kinausap ako ni Jay R tungkol sa napapadalas kong absence. Naalala ko rin yung mga taong umaaway sa akin, pero di nila alam kung sino ang binabangga nila. Bwahahahaha (evil laugh)! Una kong nakita na kilala ko sa floor ay si Mukul. Sabi pa nga niya sa akin “why are you here?” I said “i work here now”. Hehehe! Naalala ko rin yung moment na nasa 711 ako at binate ako ni Jeda (na dati ko naman kilala) kasi naman may hawak sa kamay at braso kaagad. Sa lahat ng tao na nakasalamuha ko sa una kong account sa IBM. Sa pagtulong sa akin na makapag adjust sa isan tech acct, sa mataas na QA score nila Jason at Daddy Val, sa tulong ng mga Tier 2 kapag long call na ako na lagpas ng one hour nawala naman silang choice kundi kunin ( cause they will know what will happen to them, hihihi), to the friendship and the chance to know great people like Jingle, Abby, Guia, Effy, Val and alot of people. Sa supervisors nag aayos ng Wise namin to make sure na walang dispute (TJ, Mike and Jingle (second mention ka na)) and our SMEs na sa dulo na lahat lahat, transfer to Tier 2 pa rin ang bagsak (Amyleth, Marnell ,Jabo, Joyi and konting Rico). To the sales team na pilit nilang kinuconvert yung mga benta ko, Tets, Ice, Norma and Kath. Alam kong you all did you best pero mga koripot kasi customer ko. At higit sa lahat sa mga natutunan ko sa account natin kahit nagsara na at mas pinilit nilang sa India na lang mapunta ang lahat, salamat sa lahat. At sa pag-ibig ko isang malaking thnak you sayo. Darating ang araw magkakasama sama tayo uli.😀

Part 2 Upnext!!!

Leave a Reply

