INTERSTELLAR’S MOVIE REVIEW


Gusto ko lang sabihin na di ko inieexpect na itong pelikulang ito ang papanoorin namin ng partner ko, kasi ang gusto ko talaga ay Big Hero 6. We decided to do IMAX para malaki ang screen, kita ang pores nila (by the way, ang dami ng old-age line sa mukha ni Matthew), super lamig (OO, SOBRANG LAMIG!!! Nanginginig pa nga ang tiyan ko sa Antartica temperature sa loob) at medyo may kahabaan ang pelikula. Its a story na magugunaw na ang Earth at naghahanap ng ibang planeta na pwedeng puntahan ang mga tao. Medyo weird ang story about the exploration sa ibang universe , checking out planets, having a 5 dimension world, family issue, saving the Earth and everybody is happy. I like the design of that revolving spaceship and Tars… yung malaking box na nagsasalita na parang tao (akala ko nga nung una, may tao talaga sa loob) kasi walang boses robot. The two planets they went to, the first one, puros water lang then the other one, puros yelo. Amazing set and graphics on planets. Story about a father torn between saving the human race and staying for her family. The twist of the whole movie is amazing and beautiful. What i dont like about the movie is, if their are plans for a part 2… it should top this one. I also suggest to bring jacket, baka lamigin ka kasi. Hahaha!

Leave a Reply

